Giải đấu Serie A có những số áo vô cùng độc đáo và số áo 1+8 cũng là một trong số đó, tại giải đấu nước Ý các cầu thủ được tự do trong việc lựa chọn áo đấu cùng như số áo của mình, vì họ tin rằng đó là sự tự do mỗi cầu thủ được chọn cho mình một số áo và con số ấy sẽ đi theo họ trong suốt sự nghiệp.

Iván Zamorano và số áo 1+8 độc nhất

Ông là cựu tiền đạo của CLB Inter và đội tuyển quốc gia Chile, thành tích ghi bàn của ông không quá nổi bật nhưng khả năng chơi bóng của ông là cả một nghệ thuật, người ta ví ông là linh hồn của đội bóng, khi ông ra sân NHM biết chắc rằng sẽ có bàn thắng, có thể nó không phải do ông ghi nhưng bàn thắng đó được ông tạo ra.

Lối chơi linh hoạt, khả năng chọn vị trí và tạo khoảng trống cho đồng đội là những gì ông sở hữu, bất cứ một tiền đạo nào đều muốn đá cặp với ông, bởi ông luôn biết cách giúp đồng đội dễ dàng ghi bàn hơn bởi những bước di chuyển của mình. Ông chỉ ra sân 20 trận trong màu áo Inter và chỉ có vỏn vẹn 4 bàn thắng nhưng không có bất kỳ một chuyên gia nào có thể chê bai màn trình diễn của ông.

Huyền thoại người ý Roberto Baggio gia nhập Inter và giành chiếc áo số 10 của Ronaldo và Ronaldo cũng được trao cho chiếc áo số 9, con số thể hiện khả năng của anh, số 9 cũng là con số yêu thích của Zamorano, từ đó anh tự chọn cho mình một con số khác để thay thế số áo 1+8, hài hước những cũng đầy cá tính.

Ám ảnh bởi con số 9

Với Zamorano thì con số 9 là con số hoàn hảo nhất cho một tiền đạo, nhưng không may mắn cho anh người đồng đội chơi cùng anh tại Inter, huyền thoại người Brazil tiền đạo Ronaldo: R9, còn được nhắc tới với tên gọi "người ngoài hành tinh", anh quá hoàn hảo cho chiếc áo đấu số 9, và chính Zamorano cũng không thể phủ nhận điều này.

Chiếc áo số 1+8 bị nhiều người mỉa mai rằng anh quá ám ảnh vào còn số 9, tuy nhiên với Zamorano thì anh xứng đáng với con số đấy nhưng chỉ vì có người xứng đáng hơn anh mặc nó thôi, và dù không được nhiều NHM yêu thích những không ai có thê phủ nhận được tài năng của anh.

Số áo 1+8 đến hiện tại chỉ xuất hiện duy nhất một lần và hiện tại về quy định số áo cũng không cho phép, đây có lẽ là số áo huyền thoại duy nhất chỉ có một người mặc và sẽ còn tồn tại mãi cùng dòng chảy lịch sử bóng đá.

Nguồn: Hồng Phúc Sport