Trong bóng đá các số áo 10, 7, 9, 8, 5 được cho là những số áo bóng đá đẹp nhất, nó được mặc bởi các huyền thoại bóng đá đương thời cũng như trong suốt chiều dài lịch sử, không chỉ vậy nó còn mang trên mình ý nghĩa cao quý riêng, cùng tìm hiểu ý nghĩa và nhiệm vụ của từng số áo nhé.

Những số áo bóng đá đẹp và ý nghĩa

Số 10

Con số 10 được cho là biểu tượng của sự vẹn toàn, những cầu thủ mang áo số 10 trong mỗi đội bóng đều là những "Át chủ bài" với sự đa năng, tạo đột biến hay dẫn dắt lối chơi. Theo thần thoại thì số 10 cũng ứng với 10 điều răn của chúa, nhất là những quốc gia Châu Âu hay Châu Mỹ đều tin tưởng vào sự may mắn mà con số này đem lại cho cầu thủ.

Ý nghĩa áo số 10: Họ là những thiên tài chơi bóng, với kỹ thuật vượt trội, lỗi chơi ngẫu hứng đầy tính nghệ thuật. Số 10 được tách ra 2 số: 1 - 0 cho sự khởi đầu và kết thúc.

Những cầu thủ mang áo số 10: L.Messi(Argentina); Maradona(Argentina); Ronaldinho(Brazil); Neymar(Brazil); W.Rooney(Anh).

>> Tìm hiểu ý nghĩa số áo trong bóng đá

Số 7

Con số mang ý nghĩa của sự khải hoàn, hay sự sáng tạo của vũ trụ; những điều này bắt nguồn từ các nước phương Tây theo thiên chúa giáo; Trong kinh thánh số 7 xuất hiện liên tục: Chúa được khắc họa với 7 tia sáng, mất 7 ngày để sáng tạo ra vũ trụ, Adam được tạo ra vào ngày 7/10, Erva được tạo thành từ chiếc xương sườn thứ 7 của Adam.

Ý nghĩa áo số 7: Người mang áo số 7 là người mang lại may mắn cho đội, thường danh cho những tiền vệ chạy cánh phải hoặc tiền đạo sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm toàn diện.

Những cầu thủ mang áo số 7: C.Ronaldo(Bồ Đào Nha); Eric Catona(MU); David Beckham(Anh); Luis Figo(Bồ Đào Nha).

Số 9

Con số mang lại hạnh phúc, sự tiến bộ, luôn luôn nỗ lực vì sự không trọn vẹn, đúng như con số này là con số 1 chữ số lớn nhất, là điểm cuối nhưng luôn mong muốn mình trở lên trọn vẹn, những tiền đạo hàng đầu sẽ được mặc chiếc áo này.

Ý nghĩa áo số 9: Chỉ những tiền đạo được ban trò thiên phú, sự may mắn và cái duyên ghi bàn mới được trao cho chiếc áo số 9, họ chỉ làm một nhiệm vụ duy nhất là ghi bàn, cũng là cầu thủ bản lĩnh nhất dám cá nhân và ích kỷ để quyết định theo ý muốn, mang về vinh quang hay thất bại của sự chỉ trích.

Những cầu thủ mang áo số 9: Ronaldo de Lima(Brazil); Van Basten(Hà Lan); Alan Shearer.

Số 5

Thể hiện cho sự vững chắc, chất thép sự quả quyết, mạnh mẽ của một người đàn ông, số 5 là con số chắc chắn nhất bất kỳ đồ vật gì thiết kế với con số 5 đều đảm bảo được sự vững chắc.

Ý nghĩa áo số 5: Chất thép, sự nhiệt huyết, quyết đoán, lạnh lùng, người chỉ huy là những gì mà số áo 5 mang đến, dù trải dài suốt chiều dài lịch sử bóng đá, những con số 5 vẫn luôn được biết đến là một người đội trưởng mẫu mực.

Những cầu thủ mang áo số 5: Franz Beckenbauer(Đức); Fabio Cannavaro(Italia); Carles Puyol(Tây Ban Nha).

Số 8

Theo khảo sát thì số 8 đứng TOP 3 trong số 3 con số được yêu thích nhất thế giới trong bóng đá, 2 con số xếp trên là số 7 và số 10. Giống như bảng xếp hạng, số 8 cũng thể hiện sự giản dị, không hào nhoáng bóng bẩy, thầm lặng luôn biết cách nâng tầm đồng đội mình.

Ý nghĩa áo số 8: Số áo dành cho những chân truyền vĩ đại nhất thế giới, đóng vai trò kiến tạo, kiến thiết lối chơi cho đội bóng, họ là những người sở hữu kỹ thuật, khả năng giữ bóng và chuyền bóng chính xác đến 100%.

Những cầu thủ mang áo số 8: Xavi(Tây Ban Nha); Steven Gerrard(Anh); Socrates(Brazil).

Những số áo khác

- Áo số 6: Tầm quan trọng của áo số 6 không thua kém gì áo số 8 trong trận đấu, thời kỳ đỉnh cao của lối đá Tiki-taka, đây là 2 mắt xích quan trọng nhất trong đội bóng nhằm luân chuyển bóng trên, giữ hoặc tăng nhịp trong trận đấu.

- Áo số 4: Là con số biểu tượng của những tiền vệ quét chứ danh, là chốt chặn đầu tiên ngăn cản những pha bóng phản công nhanh; một số cầu thủ tiêu biểu: P.Vieira; Ramos; Kohler.

- Áo số 1: biểu tượng duy nhất, áo số 1 dành cho người gác đền, người duy nhất và không thể thay thế.

Nguồn: Hồng Phúc Sport