Trong bóng đá hiện đại số 10 là một trong 2 con số nổi bật nhất, họ thường được ví mới cái mác thiên tài, bởi sự toàn vẹn trong lối chơi, họ có tốc độ khả năng tạo đột biến như một tiền vệ cánh, họ có khả năng chuyền bóng như một tiền vệ trung tâm, khả năng ghi bàn như một tiền đạo cổ điển, tìm hiểu ý nghĩa áo số 10 con số mang đến sự trọn vẹn,

Áo số 10 người làm lên sự khác biệt

Tất cả các cầu thủ trên sân đều có một nhiệm vụ cụ thể, chỉ riêng số 10 là không có một vị trí cụ thể nào trên sân, họ di chuyển khắp mặt sân để phân phối bóng cùng với việc tạo cơ hội tấn công cho đội bóng, giữ nhịp trận hoặc tăng tốc khi cần thiết, đôi khi họ lại tiếp cận vòng cấm để sắm vai một tiền đạo với nhiệm vụ ghi bàn.

Khi một cầu thủ mang áo số 10 vào sân họ đều chờ đợi cầu thủ này vào sân để kiến thiết lối chơi, áp đặt lối chơi của đội nhà lên đội thủ và đôi khi là tạo sự khác biệt trong những pha lên bóng. 

>> Tìm hiểu ý nghĩa số áo trong bóng đá

Cầu thủ số 10 sở hữu gần như trọn vẹn những kỹ năng mà một cầu thủ cần có: giữ bóng, đi bóng, chuyền, dứt điểm, tốc độ, tầm nhìn,... Vì thế mà học được gắn với cái mác của một thiên tài, hay người sinh ra đã được ban tặng những tố chất tốt nhất mà một cầu thủ cần có.

Y nghĩa áo số 10: con số mang ý nghĩa trọn vẹn, là con số khởi đầu và kết thúc được tách thành số 1:0.

Những số 10 xuất sắc nhất lịch sử bóng đá

L.Messi: Cầu thủ người Argentina được biết đến với khả năng lắt léo khi đi bóng, kỹ thuật chuyền, dứt điểm siêu hạng cùng một tầm nhìn chiến thuật vượt trội. Anh là cầu thủ duy nhất giành được 6 quả bóng vàng danh hiệu cá nhân cao quý nhất của 1 cầu thủ bóng đá.

Maradona: Huyền thoại người Argentina đã mang về chức vô địch WC cho đội tuyển Argentina và được xem như một vị anh hùng của dân tộc, ông có khả năng đi bóng, kỹ thuật qua người và dứt điểm.

Pelé: Được gọi là vua bóng đá bởi những gì ông đã làm được cho lịch sử bóng đá, ông cùng đội tuyển Brazil 3 lần lên ngôi vô địch World Cup, Brazil dưới thời ông được xem như một bản Samba ngọt ngào, quyến rũ.

Lịch sử ra đời của áo số 10

1911 số áo bóng đá được sử dụng trong các trận đấu chính thức nhằm phân biết các vị trí trên sân và hoạch định một hệ thống chiến thuật trong bóng đá.

1928 Bóng đá Anh, các giải đấu cấp đội tuyển quốc gia, giải đấu quốc tế đều áo dụng số áo vào trong các trận thi đấu.

Giai đoán đầu các số 10 có vai trò như một hộ công đá phía trên của tiền vệ trung tâm, nhiệm vụ chủ yếu của họ là kiến tạo và đi bóng tạo khoảng trống cho tiền đạo cắm. Mãi đến những năm cuối thế kỷ 20 và thế kỷ 21 số 10 mới thật sự nổi bật khi họ được tự do hoạt động, kiến thiết lối chơi và xử lý bóng tự do.

Nguồn: Hồng Phúc Sport