Theo một khảo sát nhỏ của tạp chí bóng đá thế giới Football thì số 7 là con số được yêu thích nhất trong bóng đá, điều này được tạo nên từ những cầu thủ huyền thoại bóng đá từng mặc nó, cũng như ý nghĩa áo số 7 được ban cho.

Áo số 7 những sát thủ hành lang cánh

Những cầu thủ mang áo số 7 có thiên hướng đá lệch ở 2 bên cánh trái hoặc phải, họ có tốc độ tốt nhất trong đội, kỹ thuật đi bóng qua người và khả năng dứt điểm, đá cánh giúp cầu thủ mang áo số 7 ít phải đối mặt với nhiều cầu thủ phòng ngự giúp họ bộc lộ tốt nhất tốc độ và khả năng qua người.

Ban đầu, số 7 là chơi ở vị trí cánh phải trong các đội hình 2-3-5 và W-M trong khi số 10 ở bên trái. Ở Anh, hai trong số 7 số nổi tiếng nhất từ ​​thời cổ điển là Billy Meredith (Manchester City và Manchester United, 1894-1924) và Stanley Matthews (Stoke và Blackpool, 1932-65). Trong số những số 10 nổi tiếng nhất từ ​​kỷ nguyên 2-3-5 và WM, chúng ta có thể kể đến Ferenc Puskás (Honvéd Budapest và Real Madrid, 1943-66), Dennis Viollet (Manchester United và Stoke, 1950-67) và Eusébio ( Benfica, 1957-78).

>> Tìm hiểu ý nghĩa số áo trong bóng đá

Ý nghĩa đặc biệt áo số 7: 7 ngọn đồi của Rome hay 7 vị hoàng đế Rome trong thần thoại Hy Lạp. Ngoài ra còn có 7 kỳ quan thế giới, 7 đại dương và bằng mắt thường con người có khả năng nhìn thấy 7 hành tinh. Như các bạn đã biết, giá trị pH của nước cũng là 7. Số 7 cũng là số giờ mà con người cần cho 1 giấc ngủ để lấy lại năng lượng sau 1 ngày

Những huyền thoại bóng đá mang áo số 7

1. C.Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Tiền đáo cánh trái người Bồ Đào Nha cho đến hiện tại được xem là biểu tượng của áo số 7, anh nâng tầm số 7 lên một đẳng cấp mới khi không chỉ tạo đột biến ở hành lang cánh mà còn trở thành tiền đạo đa năng. Anh sở hữu 5 quả bóng vàng, cùng hàng lọt danh hiệu cá nhân vĩ đại của một cầu thủ bóng đá.

2. David Beckham (Anh)

Tiền vệ cánh phải xuất sắc nhất mà đội tuyển Anh từng sở hữu, lối chơi hào hoa, tốc độ cùng những pha tạt cánh chuyền dài có độ chính xác 100%, là biểu tượng sự hoàn hảo của 1 tiền vệ cánh.

3. George Best (Anh)

Tiền đạo cánh phải đội tuyển anh, tốc độ cùng khả năng dứt điểm là ưu điểm của cầu thủ này.

4. Luis Figo (Bồ Đào Nha)

Tiền đạo cánh phải người Bồ Đào Nha là huyền thoại đi trước của C.Ronaldo anh có bản năng của 1 sát thủ trong vòng cấm.

5. Shevchenko (Ukraina)

Tiền đạo một thời của AC Milan, anh là một huyền thoại trong lứa những cầu thủ vĩ đại nhất của câu lạc bộ.

Lịch sử của chiếc áo bóng đá số 7

1911 khi số áo bóng đá lần đầu tiên được sử dụng, 1929 các giải đấu các đội bóng đều sử dụng số áo trong bóng đá, số 7 là con số đầu tiên được nhắc đến vì nó liên quan đến kinh thánh, người mặc áo số 7 là con số được tôn quý và luôn là người nổi bật nhất trong đôi, so với các con số khác thì số 7 đã trải dài suốt lịch sử bóng đá thế giới.

Nguồn: Hồng Phúc Sport