Không hào nhoáng những con số khác, cũng không sinh ra với một lịch sử hào hùng nhưng ở Italia số 21 trong bóng đá lại là một huyền thoại mà bất kỳ NHM bóng đá nào ở đất nước hình chiếc ủng cũng quý mến, nơi mà một cầu thủ làm lên huyền thoại của một con số.

Andrea Pirlo huyền thoại của số áo 21

Tiền vệ tài hoa người Italia đã có một trong những bài phỏng vấn khó quên trong sự nghiệp cầu thủ, ngoài những thành tích cá nhân và những đóng góp mà anh đóng góp cho đội tuyển quốc gia, nhiều người đã đặt câu hỏi: Tại sao trong suốt sự nghiệp cầu thủ, anh chỉ mặc chiếc áo số 21, thay vì số 6 hay 8 dành cho những chân chuyền bậc nhất thế giới.

Ông giải thích lý do tại sao lại lựa chón áo này trong cuốn tự truyện của mình: “Cha tôi sinh vào ngày 21. Đây cũng là ngày tôi kết hôn và ra mắt ở Serie A, nó đã trở thành số áo của tôi từ rất sớm.”

>> Tìm hiểu ý nghĩa số áo trong bóng đá

Khác với những cầu thủ gắn liền với những con số huyền thoại, Andrea lại sáng tạo ra một huyền thoại riêng cho mình, một cầu thủ kiến thiết số 1 thế giới mang trên mình chiếc áo số 21, đưa giải đấu Serie A lên hàng đầu châu lục, giúp đội tuyển Ý vô địch Word Cup. Trước khi thành công ông cũng như chiếc áo số 21, không nổi bật và chỉ là một con số thừa tại Italia và chỉ khi tài năng tỏa sáng con số 21 cũng đã được công nhận.

Ý nghĩa số 21: Con số không liên quan đến truyền thuyết, nó chỉ là kỷ niệm của một cầu thủ bóng đá, sau thành công của Pirlo rất nhiều cầu thủ cũng chọn cho mình số áo này.

Những cầu thủ mang áo số 21

Zidane: Tiền vệ người Pháp khi còn thi đấu cho Juventus đã mặc chiếc áo mang số 21, khác với các giải đấu lớn tại Italia các con số thường rất lớn, con số lớn nhất từng được mặc thi đấu chính thức là số 99.

Matic: Tiền vệ quét Serbia, khi còn thi đấu cho Chelsea cũng lựa chọn số áo này.

Philipp Lahm: Đội trưởng Bayern Munich cũng như đội tuyển Đức chọn số 21 khi thi đấu.

David Silva: Tiền vệ của Mancity và đôi tuyển Tây Ban Nha.

Marco Reus: Số áo khi Marco Reus lên tuyển Đức.

Nguồn: Hồng Phúc Sport