Người ta biết đến con số 14 trong bóng đá là số thay thế cho số 7 hay số 9, luôn mang ý nghĩa thay thế cho những con số huyền thoại, tuy nhiên lại có những huyền thoại bóng đá lựa chọn điều ngược lại, đưa con số thay thế trở thành một con số vĩnh cữu.

Johan Cruyff vị thánh tạo nên số áo 14

Khi nhắc đến số áo 14 NHM sẽ nghĩ đến con số của huyền thoại vĩ đại người Hà Lan, Thánh Johan Cruyff; ông là một huyền thoại tồn tại suốt chiều dài lịch sử bóng đá.

Trước những năm 1970 khi quy định chỉ sử dụng số áo từ 1-11, ông mặc áo số 9 thi đấu cho đội tuyển quốc gia cùng với CLB Barcelona. Tuy nhiên một sự kiện hy hữu xảy ra khi, đồng đội của ông Gerrie Muhren không thể tìm thấy chiếc áo số 7, ông đã tặng chiếc áo số 9 cho người bạn và mặc lên mình chiếc áo số 14, dù không có bất kỳ ý định nào khi mặc nó nhưng sau đó nó lại gắn bó với Cruyff đến hết sự nghiệp cầu thủ, ông cho rằng nó mang lại may mắn cho ông.

>> Tìm hiểu ý nghĩa số áo trong bóng đá

Xabi Alonso người tiền vệ cần mẫn

Con số 14 cũng gắn liền với tiền vệ người Tây Ban Nha trong suốt sự nghiệp cầu thủ, anh chơi bóng ở ngoại hạng Anh tại Liverpool, sau đó đến Real Madrid và cuối cùng là Bayern Munich, một phần vì tại cá câu lạc bộ lớn, Alonso không cạnh tranh được vị trí cũng như số áo mong muốn, tuy nhiên khi bước lên đỉnh cao của sự nghiệp anh vẫn chọn con số 14, con số gắn bó suốt với sự nghiệp cầu thủ.

Đứa con Thần Gió Theirry Henrry

Sát thủ của Arsenal và đội tuyển Pháp đã từng mặc chiếc áo số 14 trong 8 năm, anh nâng tầm chiếc áo trở thành số áo đấu của một tiền đạo thiên về tốc độ và lối chơi cá nhân.

Henry ban đầu mang áo số 12, con số mà thần tượng của anh mặc Van Basten, tuy nhiên sau đó anh chuyển câu lạc bộ và không còn con số ưa thích, anh chọn số áo 14 và từ đó số áo gắn bó với anh bởi những điều may mắn nó đã từng đem đến cho Johan Cruyff.

Javier Mascherano người hùng thầm lặng

Cựu tiền vệ Liverpool đến chơi tại La Liga, trong CLB Barcelona anh được troa cho chiếc áo số 14 không phải là con số anh yêu thích, tuy nhiên anh không thể lựa chọn chiếc áo số 5 khi huyền thoại Carlos Puyol đội trưởng của Barca mang, anh chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, sau khi Puyol giã từ sự nghiệp sân cỏ, anh phải đá lùi thành trung vệ quét, nhưng từng ấy thời gian đủ để Mascherano đã quen với số áo 14, anh chưa từng có ý định đổi số áo, anh cống hiến thầm lặng trong mỗi trận thắng của đội bóng giống y như cách mà thần tượng của anh Carles Puyol từng làm.

Nguồn: Hồng Phúc Sport