NHM biết đến số 16 trong bóng đá như một con số dự bị cho số 5, một cơ hội lớn để trở thành vai chính sau khi đổi áo số 16 thành áo số 5, số 16 được sử dụng riêng cho các tiền vệ trung tâm có xu hướng đá lùi, họ thường dự bị cho các cầu thủ mang áo số 5.

Ý nghĩa áo số 16 trong bóng đá

Michael Carrick cựu tiền vệ một thời của "Quỷ đỏ" thành Manchester United là một trong những cầu thủ vĩ đại đã từng khoác chiếc áo số 16, anh đá vị trí tiền vệ trung tâm, đá lùi sâu và dành đất diễn riêng cho Scholes một người bạn thân thiết trong đội bóng, anh từng dự bị cho đội 1 MU, và phải mất nhiều năm sau khi chứng tỏ được bản thân anh mới có cơ hội đá chính trong đội hình xuất phát.

Michael Carrick đã từng được đề nghị đổi số áo sau khi anh là nhân tố không thể thiếu của Old Trafford, tuy nhiên anh lựa chọn giữ lại chiếc áo kỷ niệm này, cũng giống như tính cách của mình Carrick thường đá lùi sâu để làm nền cho đồng đội tỏa sáng, số 16 đôi khi quá nhỏ bé trong sự vĩ đại của anh.

Kẻ dự bị vĩ đại có thể là cái tên chính xác nhất cho số áo này, bóng đá ngày càng phát triển và số 16 cũng được nhiều cầu thủ chuyên nghiệp ưa chuộng hơn, cũng khiến cái tên Carrick nổi bật hơn.

Những cầu thủ từng mặc áo số 16

Roykean

Trước khi nhận áo 7, Roykean đã từng mặc chiếc áo số 16 thi đây, tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn anh được trao chiếc áo số 7 và về tính cách anh cũng không phải người phù hợp với con số này.

De Rossi

Người đội trưởng thầm lặng của AS Roma, anh luôn làm nền cho những siêu phẩm của F.Totti, tiền đạo số 1 của đội tuyển Ý, những đường chuyền của Rossi luôn biết cách tạo đột biến.

Jakub Błaszczykowski

Nguồn: Hồng Phúc Sport