Theo truyền thống thủ môn sẽ mang áo sô 1, con số khởi đầu và nhỏ nhất trong một đội bóng, nó mang ý nghĩa số 1 là duy nhất mang đến ý nghãi tầm quan trọng của thủ môn; Tuy nhiên cũng không thiếu những số áo thủ môn độc lạ, cùng tìm hiểu xem những số áo nào nhé!

TOP 7 số áo thủ môn đẹp, độc và lạ

1. Joe Wildsmith (Anh)

Thủ thành người Anh Wildsmith đang chơi tại giải đấu Championship hay còn được biết đến là giải hạng nhất Anh, tại CLB Sheffield Wednesday anh mang áo số 2, con số thường được dùng cho trưng vệ thay vì thủ môn; được biết đây là số áo thần tượng của anh thủ thành người Ý Emiliano Viviano.

2. Jorge Campos (Mexico)

Thủ môn huyền thoại của Mexico, anh mặc chiếc áo số 9 con số của những tiền đạo, điều này đến từ vị trí chơi bóng, khi ban đầu mong muốn của anh là trở thành một tiền đạo tấn công, tuy nhiên quá trình tập luyện cho thấy anh phù hợp hơn với vai trò thủ môn.

3. Guillermo Ochoa (Mexico)

Thủ thành người Mexico chỉ đang chơi bóng tại các giải đấu không mấy nổi bật, hiện tại anh đang chơi tại Bỉ, anh được biết đến khi tỏa sáng tại các kỷ World Cup hay Copa America; Anh chọn số áo số 13 con số dành cho vị trí tiền vệ, và khả năng chơi bóng bằng chân của anh cũng vô cùng nổi bật.

4. Cristiano Lupatelli (Italia)

Một điều khá thú vị về thủ thành này, khi anh về thi đấu năm đầu tại Serie A trong biên chế CLB Chievo, anh đã nằng nặc đòi mặc áo đấu số 10 và anh đã mặc số áo này suốt 2 năm thi đấu cho CLB này.

5. Luca Bucci (Italia)

Thủ thành CLB Torino thuộc giải Serie A chọn mình chiếc áo số 7, anh là người theo đạo và với anh con số này là con số đáng kính, nó sẽ mang lại may mắn và chiến thắng cho anh.

6. Emiliano Viviano (Italia)

Thủ môn người Ý Viviano chọn cho mình áo số 2 ngay từ những ngày đầu sự nghiệp, con số mang ý nghĩa riêng với anh, không ai biết lý do tại sao anh lại chọn con số này, nhưng ai cũng từng chứng kiến một Viviano với khả năng bắt bóng tuyệt vời.

7. Bulent Ataman (Thổ Nhĩ Kỳ)

Thủ thành này không quá nổi tiếng, Ataman chỉ chơi ở 2 CLB thuộc giải đấu Thổ Nhĩ Kỳ và anh chưa một lần được chơi cho đội tuyển quốc gia, tuy nhiên NHM lại nhớ đến anh khi anh chọn cho mình chiếc áo số 10 khi thi đấu.

Nguồn: Hồng Phúc Sport