Ở vị trí phòng ngự từ thủ môn đến các hậu vệ đều được quy định các số áo riêng từ số 1 đến số 6, vì tính chất vị trí cần ổn định và chắc chắn nên số áo hậu vệ cũng cần có trật tự hơn so với các vị trí tấn công trên sân. Cùng tìm hiểu những số áo hậu vệ đẹp, vai trò và vị trí thi đấu trên sân.

Những số áo hậu vệ đẹp nhất

Số 2: Hậu vệ cánh phải

Từ năm 1921 khi các con số được sử dụng trong các trận đấu chính thức thì số 2 đã được mặc định ở vị trí hậu vệ cánh phải, những cầu thủ đá ở vị trí này cũng cần tuân thủ các quy định nghiêm nghặt trong sơ đồ chiến thuật, họ chỉ được phép dân cao và thực hiện hỗ trợ tấn công khi cần thiết, luôn phải đặt nhiệm vụ phòng ngự lên hàng đầu.

Số 3: Hậu vệ cánh trái

Cầu thủ mặc áo số 3 sẽ thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái, ở vị trí này họ được quyền dâng cao tấn công nhiều hơn, đôi khi vị trí của họ sẽ ngang với các tiền vệ cùng cánh, điều này giúp các pha xuống biên của họ hiệu quả hơn.

Số 4: Trung vệ lệch trái

Trung tâm luôn có một cặp trung vệ, cầu thủ mặc áo số 4 với nhiệm vụ chính là phòng ngự bóng bổng và các pha bóng trong vòng cấm, với việc hậu vệ trái dâng cao thì thông thường trung vệ trái sẽ phải lót chỗ trống để lại đó.

Số 5: Trung vệ lệch phải/ trung vệ quét

Thường chơi ở vị trí lệch phải, cầu thủ số 5 có vóc dáng tầm trung nhanh nhẹn trong các pha đánh chặn, xử lý các cầu khéo léo và bóng tầm thấp. Họ còn chơi với vai trò trung vệ quét dâng cao ở hàng phòng ngự, triệt tiêu các pha phản công nhanh.

Các số áo hậu vệ khác

- Số 12: Là số áo thay thế cho áo số 2.

- Số 15: Con số được các trung vệ lệch trái ưa thích, con số sau này được thay thế bằng số 5.

- Số 17: Một số cầu thủ cũng lựa chọn các số áo thiên hướng tấn công như số 17.

- Số 19: Từng được rất nhiều trung vệ lệch trái lựa chọn.

Nguồn: Hồng Phúc Sport