Lịch sử bóng đá những ngày đầu chỉ sử dụng 11 con số lần lượt từ 1 đến 11, vì vậy tất cả con số bắt đầu từ 12 sẽ đều là cầu thủ dự bị, và những cầu thủ dự bị cũng như con số chỉ xuất hiện ở nền bóng đá cận đại, số áo 17 trong bóng đá luôn được so sánh như kẻ đóng thế cho sự vĩ đại của con số 7.

Số áo 17 kẻ đóng thế vĩ đại cho số 7

Không thể tìm ra sự khác biệt về lối chơi giữa số 17 và số 7, khác biệt duy nhất là số 7 luôn là cầu thủ nổi bật trong đội bóng còn số 17 chỉ là một cầu thủ dự bị, thay thế cho số 7, và khi họ đủ trưởng thành chiếc áo số 7 sẽ thay thế cho con số họ đang mặc.

Có rất nhiều cặp đôi như thế trong bóng đá, MU từng sở hữu 2 cầu thủ với lối chơi giống nhau là C.Ronaldo(7) và Nani(17); Họ thay phiên nhau trong các trận đấu và như thường lệ Nani luôn là kẻ đóng thế cho C.Ronaldo. Sau khi CR7 ra đi Nani vẫn quyết định sử dụng số áo 17 vì nó gắn bó với nhiều kỷ niệm và đưa anh tới sự nghiệp đỉnh cao.

Lịch sử áo số 17

Các số áo từ 12 trở lên được gọi là số áo dự bị được đưa vào sử dụng lần đầu tiên vào World Cup 1954, mỗi số áo được sử dụng để thay thế cho một vị trí có sẵn trên sân, họ chỉ được sử dụng trong những trường hợp bất đắc dĩ như trấn thương hoặc thay người chiến thuật.

Áo số 17 trong nền bóng đá hiện đại, họ được công nhận như một con số riêng, một cá tính riêng, không còn núp dưới cái bóng của chiếc áo số 7, họ thường đá ở vị trí tấn công lệch cánh. Tuy vậy họ vẫn có thể đổi lại chiếc áo số 7 theo truyền thống cũ.

Những cầu thủ mang áo số 17

- C.Ronaldo: Trước khi mặc trên mình số áo 7 vĩ đại, anh cũng chỉ là người đóng thế cho Luis Figo tại Bồ Đào Nha.

- Nani: Kẻ đóng thế vĩ đại nhất cho Ronaldo

- K.Bruyne: Dù là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới nhưng anh lại chọn số áo 17 khi thi đấu, nhiều NHM cho rằng đây là sự kết hợp giữa số 10 và số 7.

-  ​Erling Haaland: Tiền đạo của Dortmund đang dần trưởng thành, anh là nhân tố không thể thiếu trong đội hình, anh chọn số áo 17 vì số 7 đang thuộc về đội trưởng Marco Rues.

Nguồn: Hồng Phúc Sport