Sau thất bại cay đắng tại seagame 30, liên đoàn bóng chuyền Việt Nam bị ảnh hưởng bởi nhiều vấn đề không liên quan đến chuyên môn, thời gian dài trải qua dịch Covid-19 cũng là thời điểm để bóng chuyền Việt Nam trở lại, hướng đến những mục tiêu mới và HCV Seagame 31 sẽ là nơi lấy lại vị thế bóng chuyền Việt Nam.

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và mục tiêu HCV Seagame 31

2019 là một năm đáng thất vọng của bóng chuyền Việt Nam, những lục đục từ nội bộ ban huấn luyện ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành tích của toàn đội, khi bóng chuyền Nam chỉ xếp thứ 5.

Sau năm 2020 các giải đấu gần như bị đình trệ, các giải đấu trong nước cũng vì thế mà không thể tiến hành, các cầu thủ không có nhiều thời gian tập trung tập luyện cùng nhau.

Gặp nhiều khó khăn tuy nhiên mới đây nhất liên đoàn bóng chuyền VIệt Nam đã chính thức bổ nhiệm HLV Li Huan-ning, chuyên gia bóng chuyền người Trung Quốc đã có mặt tại vòng 2 vô địch quốc gia, 18 cái tên đã được chọn ra để tham dự Seagame 31 vào cuối năm nay.

>> Tìm hiểu 26 ký hiệu trọng tài bóng chuyền

Các giải đấu bóng chuyền 2021 sẽ trở lại

Sau tết nguyên đán các giải đấu sẽ quay trở lại, đây là cơ hội cọ sát cho các cầu thủ trẻ, cũng như lấy lại phong độ cho các vận động viên bóng chuyền lão làng. Danh sách được chọn có thể thay đổi liên tục nên các vận động viên vẫn phải cố gắng chứng tổ bản thân mình trước thềm Seagame.

Giải đấu đầu tiên được tổ chức là CUP Hoa Lư, giải đấu quy tụ nhiều đội bóng mạnh với việc tranh tài ở cả 2 nội dung nam và nữ, giải đấu sẽ diễn ra theo 2 vòng đấu được tổ chức tại: Quảng Ninh và Yên Bái (thay bằng Hà Nội vòng 1). Quảng Ninh được cho là sẽ diễn ra một số trận đấu của Seagame 31.

Tiếp ngay sau đó là 2 giải đấu truyền thống: CUP vô địch quốc gia 2021, CUP Hùng vương diễn ra từ ngày 25/3/2021.Giải đấu cũng tranh tài ở cả hai hạng mục nam và nữ.

Nguồn: Hồng Phúc Sport