Cũng như các môn thể thao đồng đội khác thì số áo giữa các cầu thủ đều rất quan trọng, không chỉ đẹp bởi nó đã từng gắn với các huyền thoại mà còn vì nó quy định vị trí và nhiệm vụ của từng cầu thủ trên sân. Cùng Hồng Phúc Sport lựa chọn 5 số áo bóng chuyền đẹp và ý nghĩa nhất năm 2021 nhé!

5 số bóng chuyền đẹp và ý nghĩa nhất năm 2021

Số 7

Con số huyền thoại của bóng chuyền thế giới, con số tôn vinh nhưng tay đập trái hay còn được gọi là chủ công (Outside Hitter); số 7 là con số may mắn đối với các nước Châu Âu; áo số 7 được gắn với những chủ công có khả năng tấn công vượt trội, không chỉ là lực tay mạnh mà còn khéo léo trong các pha xử lý.

Vị trí: Outside Hitter/ đập cánh trái.

Số áo 7 dùng để tri ân cho huyền thoại bóng chuyền thế giới người Brazil ông: Gilberto de Godoy Filho(Giba); ông giải nghệ vào năm 2014 với vô số danh hiệu từ vô địch thế giới, vô địch giải Brazil, ý, Nga,...

Số 1

Nếu số 7 là con số thành công của những tay đập bóng số 1 thế giới thì số 1 là con số biểu tượng vẻ đẹp của những đường truyền, chuyền 2 là ngòi nổ cho những tay đập tỏa sáng, số 1 được trao cho những người có khả năng chuyền bóng tốt nhất trong đội và những người này cũng thường là đội trưởng của đội bóng.

Vị trí: Setter/ Chuyền 2

Số áo này cũng gắn với một huyền thoại người Brazil Rezende, ông là thế hệ đầu tiên của đội tuyển bóng chuyền Brazil, những đường chuyền của ông được ví như "con đường của thần", có độ chính xác gần như là tuyệt đối về cả độ cao, tốc độ, điểm rơi bóng.

>> Tìm hiểu 26 ký hiệu trọng tài bóng chuyền

Số 9

Một số áo đẹp dành cũng được dành cho tay đập trái, tuy nhiên áo số 9 chỉ là tay đập phụ cho chủ công áo số 7. Đóng vai kép phụ nhưng hoàn toàn có thể tỏa sáng bất kỳ lúc nào.

Vị trí: Outsidr Hitter/ Tay đập cánh trái

Wilfredo Leon là cái tên đã làm lên tên tuổi của áo số 9, tuy lối chơi hơi thiên về sức mạnh, dựa vào thể chất cao lớn anh có những cú đập mạnh găm xuống mặt sân, chắn 1 gần như không thể cản phá.

Số 4

Giống với số 9 thì số 4 lại là người thay thế cho chuyền 2, hay là người chuyền phụ hỗ trợ cho số 1. Ngoài vị trí Setter thì số 4 có thể chơi ở vị trí Rightside Hitter nghĩa là đập cánh phải và cũng có thể tạo ra một số đường chuyền.

Vị trí: Setter/ chuyền 2

Số 6

Không nổi bật ở nước ngoài nhưng tại Việt Nam thì số 6 rất được ưa chuộng, được giành cho chủ công, người nổi bật nhất trong chiếc áo số 6 có thể kể đến Ngô Văn Kiều, anh là chủ công số 1 của Việt Nam và phong độ vẫn được giữ cho đến hiện tại.

Các quy định về số áo bóng chuyền

- Số áo:

+ Số áo bóng chuyền giới hạn từ số 1-20, không có số áo khác.

+ Áo bóng chuyền có số cả mặt trước và sau/ Mặt trước: 15 cm và lưng 20 cm/ quần: 4-6cm.

- Số áo đội trưởng: áo đội trưởng có thêm 1 dấu gạch ngang ở đuôi số.

- Áo Libero: Số áo Libero không có quy định nhưng màu áo phải có màu khác hoàn toàn các cầu thủ trong đội.

Ngoài các số áo ở phía trên các số: 10, 17, 18 cũng được nhiều người lựa chọn, chọn một số áo bóng chuyền đẹp cũng dựa vào vị trí sở trường của bạn khi chơi trong đội.

Nguồn: Hồng Phúc Sport