Một trong những trò chơ thú vị nhất trong những ngày hè là môn bóng chuyền nước, hay còn được hiểu là môn bóng chuyền được chơi dưới nước, còn gì tuyệt vời hơn khi vừa vui chơi lại vừa được ngâm mình dưới làn nước mát lạnh.

Bóng chuyền nước là gì?

Là một trong những biến thể của môn bóng chuyền chuyên nghiệp, bóng chuyền nước hay bóng chuyền dưới nước đúng với tên gọi là môn bóng chuyền chơi ở dưới nước, quá trình chơi hoàn toàn dưới mặt nước, luật thi đấu cũng được cải biên để phù hợp với không gian chơi bóng.

Bóng chuyền nước ra đời từ những năm đầu thế kỷ 21 tại các nước phương Tây, gọi là một bộ môn riêng thì không đúng lắm vì mục đích ban đầu của bóng chuyền chỉ là giải trí, bóng chuyền nước cũng không bao hàm nhiều về kỹ thuật hay chiến thuật.

Sự thú vị của môn thể thao kết hợp bơi lội

Còn gì thú vị hơn trong ngày ngày trời hè nóng bức là vừa được chơi đùa vừa được ngâm mình trong làn nước mát lạnh, bóng chuyền nước chủ yêu chơi để giải trí chứ không đặt nặng vấn đề thắng thua, vì bên thắng hay thua cũng ướt như nhau :D.

Bóng chuyền nước giới hạn kích thước sân chơi bằng các sợi dây nhỏ, sân nhỏ vì trong quá trình chơi, người chơi ở dưới nước nên sẽ bị giới hạn di chuyển, bóng bị ướt nước nên cũng có nhiều pha bóng dở khóc dở cười.

Thể lệ trò chơi

Vì chỉ là một môn thể thao mang tính giải trí nên không đặt nặng nhiều thể lệ và luật chơi.

- Số người chơi: 4-6 người tùy thuộc vào 2 đội.

- Ghi điểm: bóng chạm mặt nước, bóng đánh ra ngoài sân, hoặc cầu thủ phạm lỗi

- 3 sét đấu: Chỉ giới hạn chơi trong 3 sét đấu, điểm tối đa là 25 hoặc có thể giới hạn tùy theo người tổ chức.

- Giao bóng: Đội ăn điểm được giao bóng, các thành viên giao bóng tuần tự theo lượt

Có thể chơi bóng chuyền nước ở đâu?

Tại Việt Nam bóng chuyền nước không có giải thi đấu chuyên nghiệp hay chính thức nào, chủ yếu chỉ mang tính giải trí, bạn có thể tổ chức hội nhóm thuê một phần hồ bơi để vui chơi, hoặc đến các khu vui chơi công viên nước đều có hình thức này.

Cùng trải nghiệm một ngày hè thú vị bằng môn thể thao kết hợp giữa bóng chuyền và bơi lội này nhé!

Nguồn: Hồng Phúc Sport