Các giải bóng chuyền hội làng là "món ăn tinh thần" không thể thiếu của người dân Việt Nam trong các dịp lễ, tết. Với sự góp mặt của các cầu thủ chuyên nghiệp cùng với các tuyển thủ trẻ đầy nhiệt huyết, các trận đấu đều diễn ra vô cùng sôi động vơi sự cổ vũ của các cổ động viên.

Bóng chuyền hội làng "món ăn" không thể thiếu

Người dân Việt Nam rất yêu thể thao đặc biệt là những môn thể thao đồng đội, vừa mang tính kỹ thuật vừa đem lại sự đoàn kết. Thông thường trong những dịp lễ tết hay những ngày hội tại làng quê Việt Nam đều có tổ chức các trận đấu bóng chuyền, không chỉ là cổ vũ phong trào hội thao mà còn là nơi tìm kiếm những tài năng trẻ cho đội tuyển bóng chuyền Việt Nam.

Bóng chuyền hội làng nhưng cũng sẽ có sự xuất hiện của một số cầu thủ chuyên nghiệp, những người trưởng thành từ những trận bóng nghiệp dư trước kia, quay trở lại quê nhà để hướng dẫn dìu dắt lớp đàn em sau này.

Các trận đấu bóng chuyền hội làng đều thu hút một lượng lớn người xem và cổ vũ, dù không được tổ chức bài bản hay đầu tư công phu nhưng nhờ đó người dân không bị hạn chế về mặt không gian, hàng năm mỗi trận có đến vài nghìn theo dõi, mỗi trận đấu đều được chờ đợi và náo nhiệt bởi sự nhiệt huyết của các cầu thủ trẻ cũng như sự đôi động của cổ động viên.

>> Tìm hiểu 26 ký hiệu trọng tài bóng chuyền

Bóng chuyền hội làng nơi ươm mầm những tài năng

Hàng năm có hàng trăm cầu thủ trẻ xuất hiện trong những trận bóng hội làng, các cầu thủ trẻ thường thiếu kinh nghiệm, kỹ năng cũng chưa đạt đến độ chín nhưng lại thi đấu đầy nhiệt huyết. Những trận đấu sẽ mang lại cho họ cơ hội cọ sát cùng các vận động viên chuyên nghiệp, đây là nơi sáng lọc những nhân tài cho bóng chuyền đất nước.

Ngoài số lượng khán giả đến cổ vũ cùng số lượng vận động viên đông đảo, thì các tuyển trạch viên cũng sẽ xuất hiện quan sát các cầu thủ thi đấu để lựa chọn những thành viên ưu tú cho câu lạc bộ của mình.

Giải bóng chuyền hội làng cần đầu tư thêm

Tuy chỉ được xem như một giải đấu không chính thức, mang tính bán chuyên nhưng đây cũng là nơi xuất hiện của rất nhiều cầu thủ chuyên nghiệp vì vậy công tác tổ chức, giám sát thi đấu cũng cần được đầu tư thêm.

Sân bãi thi đấu thông thường là sân sẵn có trong làng, không có chất lượng tốt nhiều chỗ không đạt yêu cầu, thiếu nhân viên chăm sóc y tế, không ban huấn luyện nên thường dễ chấn thương, thi đấu không bài bản, 1 màu nên cũng làm giải đấu thiếu hấp dẫn hơn.

Nguồn: Hồng Phúc Sport