Trần Thị Thanh Thúy là một trong những vận động viên bóng chuyền nữ xuất sắc nhất của Việt Nam, từng được đánh giá là chủ công xuất sắc nhất tại giải U23 Việt Nam, Thanh Thúy không chỉ thành công tại Việt Nam mà còn tỏa sáng ở những giải đấu quốc tế.

Vận động viên bóng chuyền nữ Trần Thị Thanh Thúy

- Năm sinh: 11 tháng 12, 1997

- Tên đầy đủ: Trần Thị Thanh Thúy

- Chiều cao: 1,93m

- Đội bóng:VTV Bình Điền Long An, BangKok Glass VC(Thái Lan), Attack Line(Đài Loan), Denso AiryBees(Nhật Bản).

- Vị trí sở trường: Outside hitter tay đập trái hay chủ công.

>> Tìm hiểu 26 ký hiệu trọng tài bóng chuyền

Vận động viên bóng chuyền nữ thành công nhất của Việt Nam

Chiều cao vượt trội cùng với kỹ thuật chơi bóng tốt giúp Thanh Thúy sớm nổi bật, mang lại rất nhiều vinh quang khi vận động viên này còn khá trẻ, những cơ hội chơi bóng ở nước ngoài cũng đến liên tiếp với cô, không phụ lòng kỳ vọng của NHM Thanh Thúy cũng đạt được rất nhiều vinh quang cá nhân.

Khởi đầu đầy thuận lợi tại VTV Bình Điền Long An

Thanh Thúy ra mắt đội 1 VTV Bình Điền Long An từ khá sớm năm 2012, khi cô mới 15 tuổi, chiều cao vượt trội cùng với khả năng đập bóng xuất sắc, cô dần trở thành là nhân tố quan trọng trong đội bóng, tham gia nhiều giải thi đấu quốc tế, sau 3 năm được huấn luyện Thanh Thúy trưởng thành hơn và quyết định tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Lần đầu xuất ngoại sang Thái Lan thi đấu

2015 là bước ngoặt quan trọng khi Thanh Thúy quyết định ra nước ngoài thi đấu, câu lạc bộ được chọn là Bangkok Glass, thi đấu ở lượt sau của giải vô địch Thái Lan, hòa nhập nhanh giúp cô trở thành nhân tố chính của câu lạc bộ với 7 trận thắng liên tiếp và bảo vệ thành công chức vô địch.

2016 không quá suôn sẻ với Thanh Thúy, khi gặp nhiều chấn thương khiến cô không thể ra sân với phong độ tốt nhất, tuy nhiên nhờ nỗ lực bản thân Thanh Thúy trở lại mạnh mẽ và luôn là lựa chọn số 1 cho vị trí chủ công.

Đài Loan là nơi tỏa sáng của 1 tài năng trẻ

2017 ban huấn luyện CLB Attack Line, câu lạc bộ của giải bóng chuyền nữ Đài Loan đã lên tiếng chiêu mộ Thanh Thúy, sau khi cùng VTV Bình Điền Long An lên ngôi vô địch tại giải quốc nội, tháng 10/2017 cô chính thức sang thi đấu tại Đài Loan.

Thanh Thúy giúp CLB Attack Line từ một clb hạng trung tại Đài Loan trở thành một đối thủ xứng tầm cho chức vô địch, đỉnh điểm là trận thắng trước Taiwan Power, đội bóng số 1 tại Đài Loan, Thanh Thúy được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận khi ghi 28 điểm cho clb. Sau 8 trận đấu Thanh Thúy ghi được 147 điểm chỉ xếp sau vận động viên Chen Ziya; nhưng về tỷ lệ ghi điểm cô vượt trội hoàn toàn 18,3 điểm/trận so với 15,4 điểm/trận của Chen Ziya.

Đối mặt trình độ bóng chuyền thế giới tại Nhật Bản

CLB Denso AiryBees là bến đỗ thứ 3 của Thanh Thúy trong chuyến du lịch nước ngoài, tại đây Thanh Thúy trưởng thành và hoàn thiện mọi kỹ năng của một tay đập trái, từ phòng ngự đến tấn công. Tuy nhiên cuối năm 2019 do tình hình dịch bệnh nên tạm thời Thanh Thúy trở lại Việt Nam tập luyện và thi đấu trong nước.

Chủ công số 1 bóng chuyền nữ Việt Nam

Từ năm 2012 Thanh Thúy đã được gọi lên thi đấu tại đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam, nổi bật với chiều cao, khả năng bật nhảy và chọn vị trí, cô cũng tạo được nhiều điểm nhấn của bản thân dù tuổi còn rất trẻ.

2016 là thời điểm khẳng định bản thân, có thời gian thi đấu tại Thái Lan, Thanh Thúy trở lại thi đấu cho đội tuyển quốc gia và tỏa sáng rực rỡ, chính thức trở thành chủ công số 1 của Việt Nam, cô ghi nhiều điểm nhất cho đội tuyển góp phần lớn vào ngôi vô địch VTV CUP.

2017 Thanh Thúy lần đầu tiên mang băng đội trưởng, trong giải đấu U23 Châu Á, trách nhiệm giúp cô trưởng thành hơn thi đấu nhiệt huyết và lăn xả hơn. Thúy ghi nhiều điểm nhất và cũng có nhiều pha chặn bóng nhất, phong độ ấn tượng giúp đội tuyển nữ cán mốc ở vị trí thứ 3 chung cuộc và trở thành chủ công số 1 giải đấu.

Nguồn: Hồng Phúc Sport